6 Lý do khiến bạn làm mãi không hết việc

0

Buổi sáng cứ thức dậy, nghĩ về núi công việc đang chồng chất, bạn lại cảm thấy nặng nề. Mang một tâm trạng núi đè đi làm. Việc này chưa xong, đã phải vội bắt tay vào việc khác. Đã bao giờ bạn tự hỏi vì sao bản thân làm hoài không hết việc. Ngoài những yếu tố khách quan, thì phần còn lại do chính bản thân bạn. Bài viết dưới đây của VRED sẽ chỉ ra những lý do khiến bạn làm mãi không hết việc.

  1. Thói quen trì hoãn

Người ta thường “nước đến chân mới nhảy”, nhưng riêng bạn nước đến cổ rồi mới chịu bơi. Mãi khi deadline đã dí sát, bạn mới gấp rút bắt tay vào khởi đầu công viêc. Đầu tắt mặt tối, nhưng không thể nào xong việc.

Thói quen trì hoãn

Thói quen trì hoãn

  1. Làm việc theo cảm hứng

Tương tự như “cả thèm chóng chán”, bạn là tuýp người không thể trụ được lâu với một thứ. Khi không có cảm hứng hay đam mê duy trì. Nếu yêu thích và hứng thú với công việc, bạn sẽ dồn hết 100% sức lực cho nó.

Nhưng nếu xui xẻo đó lại là công việc bạn chán ghét hoặc cảm thấy nhạt nhẽo, bạn thường có xu hướng tạm thời quên đi công việc này. Đến khi nào có hứng lại làm tiếp. Thế nhưng, khi bạn bắt đầu có hứng thú trở lại cũng là lúc bạn đang ôm phải một núi công việc chất chồng.

  1. Làm việc với tâm lí mệt mỏi, áp lực

Bắt đầu ngày mới với tâm trạng mệt mỏi, áp lực? Bạn sẽ sinh ra tâm lí chán nản và mệt mỏi. Bạn phải gồng mình để chạy kịp hết các task công việc. Điều này vô tình tạo thêm gánh nặng về tinh thần, khiến bạn mệt mỏi thêm. Nếu không có kinh nghiệm làm việc dưới áp lực cao thì bạn sẽ rất dễ khủng hoảng và stress. Ảnh hưởng cao đến tiến độ và kết quả công việc của bạn.

  1. Rối trí khi việc quá tải

Một dấu hiệu khác khiến công việc của bạn mãi chẳng thể nào xong đó là tâm lý khủng hoảng mỗi khi gặp phải áp lực hay nhiều việc ập đến dồn dập. Bạn thường cảm thấy bản thân đang ôm đồm quá nhiều thứ và dường như không biết nên bắt đầu từ đâu.

Chính bởi sự rối loạn trong suy nghĩ này đã dẫn đến sự hỗn loạn trong cách bạn sắp xếp thứ tự công việc. Từ đó, bạn sẽ rất dễ hoang mang khi bản thân không có bất kỳ kế hoạch làm việc cụ thể nào.

  1. Ưa thích phong cách thủ công

Tự soạn email và gửi đi đúng giờ thay vì lên lịch sẵn cho mọi email? Tự mình tra cứu thay vì dạo quanh internet? Bạn thích làm việc bằng đôi bàn tay và trí óc của mình hơn là các công cụ tự động? Đó chính là nguyên nhân bạn làm hoài mà việc chẳng xong nổi.

Nếu biết cách áp dụng công nghệ hoặc các phương pháp mới, sáng tạo và quy trình làm việc, bạn có thể tiết kiệm được rất nhiều thời gian và hoàn thành mọi việc theo cách hiệu quả.

  1. Cả thèm chóng chán

Bạn có thói quen xấu này khi làm việc? Bạn bắt tay vào xử lí trước một công việc gấp gáp nhưng làm được một nửa, bạn lại muốn chuyển sang thử sức với công việc số 2, số 3, số 4,…

Mỗi thứ bạn chỉ làm một chút để giữ cho bản thân không quá chán nản và mệt mỏi khi phải tập trung giải quyết một vấn đề. Hoặc khi bạn tập trung hết sức nhưng vẫn không tìm ra cách xử lí công việc trọn vẹn, bạn quyết định gạt nó sang một bên và làm điều gì đó mới mẻ hơn. Cuối cùng, bạn lại quên mất cần phải quay trở về với công việc còn dang dở.

Hãy tư xây dựng những thói quen loại bỏ những dấu hiệu trên. Sống lành mạnh và xây dựng chế độ làm việc, nghỉ ngơi hợp lý. Thiết lập mục tiêu cần đạt được đi kèm là thời gian cần thiết. Nghiêm túc thức hiện, bạn sẽ nhanh chóng giải quyết các công việc mà không hề cảm thấy chán nản hay mệt mỏi.  Tư duy tích cực và lạc quan trong mọi việc. Dù có như thế nào, bạn vẫn sẽ hoàn thành tốt công việc, hãy luôn tin vào bản thân và không ngừng động viên chính mình.

Share.

About Author

Leave A Reply