VITAMIN C VÀ NHỮNG ĐIỀU BẠN CHƯA BIẾT

0

Một trong những loại Vitamin không thể thiếu trong cơ thể của chúng ta chính là vitamin C. Có tác dụng tăng sức đề kháng cho cơ thể. Cũng chính vì vậy mà nó trở nên quen thuộc với chúng ta. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể hiểu hết công dụng của chúng. Hãy tìm hiểu công dụng của chúng đối với sức khỏe để sử dụng Vitamin C hiệu quả.

Vitamin C là gì?

Vitamin C hay còn được gọi là Axit Ascorbic, Axit L-ascorbic. Đây là một chất dinh dưỡng hòa tan được trong nước. Là chất rất cần thiết cho các chức năng của cơ thể con người. Đồng thời đây là yếu tố quan trọng trong chuyển hóa protein. Và cả trong quá trình tổng hợp collagen. Là dạng protein có trong mô liên kết. Một số loài động vật có thể tự tạo ra vitamin C. Nhưng con người phải bổ sung từ các nguồn khác. Nguồn cung cấp chủ yếu là trái cây tươi và rau quả. Đặc biệt là trái cây họ cam quýt.

Lợi ích của vitamin C đối với cơ thể?

  • Tăng cường hệ miễn dịch. Đây là lợi ích được nhiều người biết đến nhất. Nhờ giúp các tế bào máu trắng hoạt động hiệu quả hơn. Tăng cường hệ thống phòng thủ của da. Đồng thời giúp vết thương lành nhanh hơn.
  • Giảm nguy cơ mắc bệnh mãn tính. Vitamin C là chất chống oxy hóa mạnh mẽ. Có thể làm tăng mức độ chống oxy hóa trong máu của bạn. Điều này có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh mãn tính. Ví dụ như bệnh tim. Đồng thời tăng cường khả năng phòng vệ tự nhiên của cơ thể.
  • Giúp điều hòa huyết áp. Vitamin C có thể giảm huyết áp. Đối với người lớn khỏe mạnh và người lớn cao huyết áp. Giảm huyết áp giúp tránh được nguy cơ mắc bệnh tim.
  • Giảm nguy cơ mắc bệnh về hệ tim mạch. Làm giảm các yếu tố nguy cơ mắc bệnh tim. Bao gồm cholesterol “xấu”. Loại bỏ cả chất béo trung tính trong máu. Làm giảm nông độ acid uric trong máu. Từ đó làm giảm nguy có và ngừa bệnh gút.
Vitamin C có nhiều lợi ích đối với sức khỏe

Vitamin C có nhiều lợi ích đối với sức khỏe

  • Cải thiện khả năng hấp thụ chất sắt. Sắt là một chất dinh dưỡng quan trọng. Nó có nhiều chức năng quan trọng trong cơ thể. Là điều cần thiết cho việc tạo ra các tế bào hồng cầu. Đồng thời vận chuyển oxy khắp cơ thể. Vitamin C có thể giúp cải thiện sự hấp thụ sắt từ chế độ ăn uống. Hỗ trợ trong việc chuyển đổi sắt được hấp thu kém.
  • Tăng cường trí nhớ. Thiếu Vitamin C dẫn đến nguy cơ rối loạn trí nhớ. Và suy nghĩ như mất trí nhớ.

Những đối tượng nên bổ sung Vitamin C:

  • Tiếp xúc với môi trường ô nhiễm. Đặc biệt là hay thường xuyên tiếp xúc với các hóa chất.
  • Bị kém hấp thu, mới ốm dậy hay đang phục hồi sau quá trình phẫu thuật.
  • Nghiện cà phê. Hoặc thường xuyên uống thức uống có chứa caffein.
  • Bị căng thẳng thần kinh, hay lo âu, stress.

Những triệu chứng cho thấy bạn đang thiếu Vitamin C

Cần lưu ý một số triệu chứng thiếu Vitamin C để bổ sung kịp thời

Cần lưu ý một số triệu chứng thiếu Vitamin C để bổ sung kịp thời

Một trong những triệu chứng dễ nhận biết nhất là vết bầm tím bất ngờ xuất hiện. Hoặc bạn dễ bị cảm cúm, viêm phế quản. Hay bạn bị chảy máu mũi, chảy máu chân răng.

Một số cách sử dụng Vitamin C để phòng và trị bệnh:

  • Uống hoặc tiêu thụ ít nhất 500 mg mỗi ngày. Có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim.
  • Bổ sung vitamin C trong 30 ngày làm giảm đáng kể acid uric máu. Từ đó phòng và chống gút.

Nội dung: Yuu

Share.

About Author

Leave A Reply