6 CÁCH TĂNG TƯƠNG TÁC TRÊN FACEBOOK “XỊN” NHẤT ĐỂ KINH DOANH TRỞ NÊN HIỆU QUẢ

4

Là một người dùng Facebook sẽ không thể tránh khỏi những giai đoạn không có lấy một “like”. Càng “tệ” hơn khi danh sách bạn lên đến vài nghìn nhưng tỷ lệ tương tác biến động khôn lường. Đó là chưa nói đến những bạn kinh doanh online trên chính Facebook cá nhân của mình. Việc ít tương tác hoặc tương tác “ảo” dẫn đến không thể chốt đơn hàng được. Vậy lý do vì đâu? Qua bài viết này, VRED sẽ gửi đến bạn các cách để tăng tương tác 100%.


1. VIẾT BÀI CHO ĐÚNG ĐỐI TƯỢNG

Nếu bạn đang muốn bán sản phẩm chức năng trị giá từ vài triệu đến vài chục triệu. Điều đầu tiên đó là danh sách bạn bè của bạn không thể nào chỉ toàn sinh viên, học sinh. Ngoài ra, với từng đối tượng sẽ có những cách viết nội dung khác nhau.

Nếu danh sách bạn chỉ bao gồm sinh viên và học sinh. Bạn có thể chia sẻ những câu nói về triết lý sống, cách học và làm việc, câu châm ngôn tình yêu… Và ngược lại, nếu là người trưởng thành. Bạn cần tập trung vào việc chính xác, thời sự. Thông thường “quý phụ huynh” rất quan tâm đến chất lượng thay vì vẻ ngoài. Vậy nên hãy giới thiệu những công dụng thay vì chỉ nói nó trông đẹp thế nào.


2. TIÊU ĐỀ HẤP DẪN VÀ CÓ CHÚT “GIẬT” TÍT

Trung bình một ngày bạn sẽ lướt qua ít nhất vài trăm mẫu tin trên mạng xã hội. Vậy điều gì khiến bạn dừng lại để xem lâu hơn một chút. Đặt mình vào vị trí người xem thì những tiêu đề “tầm thường” liệu có bạn muốn xem tiếp. Giữa “bán bộ quần áo phong cách Hàn Quốc giá rẻ” với “Áo thun tay lửng ABC, dành cho nàng “cực chất” vào dịp lễ” bạn sẽ có hứng thú với tiêu đề nào hơn nhỉ?

Một tiêu đề cuốn hút, đặc biệt sẽ là công cụ hữu hiệu trong việc giữ chân khách hàng. Bạn có thể tìm kiếm trên các công cụ online để biết được từ khóa đang “trend”. Theo đó bắt kịp xu hướng.


3. HÌNH ẢNH PHÙ HỢP, BẮT MẮT VÀ SINH ĐỘNG

Hình ảnh phù hợp đó chính là việc bạn đưa hình ảnh đúng với nội dung. Tốt nhất là hình ảnh nhìn vào là có thể sơ bộ nắm được ý của bài viết. Ví dụ bạn bán sản phẩm là kem chống nắng thì ảnh đi kèm sẽ là một cái gì đó liên quan đến kem chống nắng.

Tuy nhiên dù đúng thì hình ảnh vẫn phải bắt mắt và sinh động. Đây chính là yếu tố quan trọng nhất giữ được cái nhìn của khách hàng. Cùng ví dụ trên, bạn không thể chỉ đưa một tấm hình 1 chai kem chống nắng đơn điệu với nền màu trắng. Thay vào đó hãy cố gắng “google search” để ra được những tấm hình sản phẩm chung với người mẫu. Hoặc đơn giản nhất là lên Website, page cá nhân của shop mà bạn nhập hàng để lấy hình.


4. CHỌN THỜI ĐIỂM “VÀNG” ĐỂ ĐĂNG BÀI

Thông thường thời gian người Online trong ngày sẽ không giống nhau. Đặc biệt vào khoảng thời gian hành chính sẽ rất ít người online. Đây là khoảng thời gian mà hầu như ai cũng bận rộn. Đi học, đi làm, đi chợ tương đương với công nhân viên, học sinh sinh viên, nội trợ. 3 đối tượng này thường là khách hàng mục tiêu của người kinh doanh shop online. Khoảng thời gian đẹp nhất trong ngày để “post” bài là:

– 6-7 giờ sáng

– 11-13 giờ trưa

– 16-17 giờ chiều

– Đặc biệt là từ 19 – 23 giờ tối. Đây là khoảng thời gian mà người lướt mạng xã hội nhiều nhất.


5. ĐĂNG BÀI ĐỀU ĐẶN

Là một người kinh doanh online bạn cần đăng bài đều đặn và đầy đủ. Điều này không có nghĩa một vài bạn đăng 9-10 bài viết “bán quần áo”. Đó chính là nguyên nhân gây ra tương tác kém. Bạn có thể thực hiện đăng từ 1-3 bài trong một ngày vào những giờ cao điểm nêu trên. Nội dung hạn chế lặp lại, đừng vì sản phẩm còn tồn kho mà 2 ngày liền bạn đăng 6 bài về 1 sản phẩm. Điều này sẽ dễ gây nhàm chán cho khách hàng dẫn đến tương tác kém.

Ngoài ra, khi kinh doanh online bạn đừng chỉ chăm chăm đăng bài online. Hãy chia tỷ lệ cho bài viết ngoài lề với bài viết bán hàng là 80%-20%. Chú ý các bài ngoài luồng cũng cần hạn chế “bán hàng” quá mức. Nếu bạn vô tình trở thành một cửa hàng trong mắt bạn bè Facebook thì rất có thể bạn sẽ ăn một “unfriend” đấy nhé.


6. LỌC BỚT “FRIEND” KHÔNG QUAN TRỌNG VÀ KHÔNG TƯƠNG TÁC

Facebook là một mạng xã hội có giới hạn số lượng bạn bè. Đặc biệt trong số bạn bè đó sẽ có những người “mất tài khoản”, “lười tương tác”, “không có nhu cầu mua sắm”, “không quen”. Cộng thêm đó lại là “người lạ ơi”. Với những trường hợp này bạn nên suy nghĩ đến việc loại họ ra khỏi danh sách. Thay vào đó bằng những khách hàng, người bạn tiềm năng hơn. Danh sách bạn của bạn là những người chăm tương tác sẽ tạo ra được “sức sống” cho việc kinh doanh của bạn đấy nhé.


Bài viết liên quan:
5 ĐẶC ĐIỂM VƯỢT TRỘI CỦA ZALO MÀ NGƯỜI KINH DOANH NÊN BIẾT
4 KỸ THUẬT BÁN HÀNG TRÊN ZALO CÁ NHÂN “CHUẨN” VÀ HIỆU QUẢ NHẤT
6 CÁCH ĐẶT TIÊU ĐỀ “CỰC CHẤT” GIÚP NGƯỜI KINH DOANH ONLINE THOÁT KIẾP “F.A”

 


TRỞ THÀNH CTV CỦA VRED ĐỂ ĐƯỢC KINH DOANH KHÔNG VỐN
– Đăng ký trở thành CTV qua App VRED: CTV VRED APP
– Đăng ký trở thành CTV qua Website VRED.VN: CTV VRED WEB

 

Share.

About Author