6 CÁCH ĐẶT TIÊU ĐỀ “CỰC CHẤT” GIÚP NGƯỜI KINH DOANH ONLINE THOÁT KIẾP “F.A”

1

Rất nhiều bạn bắt đầu con đường kinh doanh online thường gặp chung khó khăn là ít tương tác. Trong bài viết trước VRED đã chia sẻ đến bạn đọc “6 Cách tăng tương tác trên Facebook “xịn” nhất để kinh doanh trở nên hiệu quả”. Tuy nhiên, để đặt được một tiêu đề bài viết ưng ý và hiệu quả cũng không hề đơn giản. Đặc biệt, tiêu đề là thành phần cốt lõi quyết định bạn có thoát kiếp “F.A” khi kinh doanh hay không. Qua bài viết lần này, VRED sẽ giới thiệu đến bạn 6 cách đặt tiêu đề “cực chất” để khách hàng tìm đến bạn nhiều nhất.

Trước khi bắt đầu bạn cần phải hiểu tầm quan trọng của một tiêu đề hay. Trung bình người ta sẽ dành từ 1-3 giây “cuộc đời” để xem một bản tin. Ngoài hình ảnh, tiêu đề chính là thứ quyết định khách hàng có dừng lại để xem bài viết hay không. Lấy một điều đơn giản là bạn sẽ thường đọc “tít” trước khi đọc báo. Thì cái “tít” ở đây chính là tiêu đề. Tiêu đề hay sẽ dẫn đến người đọc muốn đọc bài của bạn.

1. Vào thẳng vấn đề

Đây là kiểu tiêu đề thẳng thắn, rõ ràng, không ẩn ý, không chơi chữ. Ưu điểm của cách này nằm ở chỗ giúp người xem nhìn vào là biết bạn muốn nói gì. Tuy nhiên nhược điểm là không gợi được sự tò mò. Cách thức này giúp bán hàng tốt cho những người đã xác định nhu cầu mua. Ngược lại, với những người chỉ “lướt” facebook thì cách này sẽ không mấy hiệu quả.
Ví dụ: “Tặng thêm vớ xinh khi mua giày hai đôi Adidas Color”

Tiêu đề vào thẳng vấn đề cần nói

2. Lạng lách đánh võng (gián tiếp)

Đây là kiểu tiêu đề được sử dụng khá phổ biến. Với tiêu đề gián tiếp, bạn sẽ khơi gợi được sự tò mò của khách hàng. Cách này giúp thu hút tốt những khách hàng đã xác định mua và những khách hàng chưa có nhu cầu. Ban đầu có thể khách hàng mới sẽ không hứng thú với sản phẩm nhưng sẽ hứng thú tiêu đề. Vì tiêu đề họ sẽ vào xem sản phẩm của bạn.

Tiêu đề theo kiểu gián tiếp

Ví dụ:
– “SIÊU HOT! Hot girl Trang Am tiết lộ bí kiếp trắng da hơn cả mỹ nhân “65””. Đây là tiêu đề để giới thiệu sản phẩm dưỡng da.
– “Hội độc thân nên đi đâu vào kỳ nghỉ lễ”. Đây là một bài viết nhằm gửi tặng Voucher giảm giá các món ăn, làm đẹp miễn phí. Nghe thì có vẻ không liên quan đúng không nào? Nhưng thật ra nó lại liên quan lắm đấy nhé.

3. Cách đặt tiêu đề chứa thông tin sản phẩm

Đây là cách đặt tiêu đề làm bật lên ưu điểm của sản phẩm bạn kinh doanh và các sản phẩm khác trên thị trường. Với cách viết này, khách hàng sẽ thấy được sự so sánh giữa các loại sản phẩm. Từ đó, việc ra quyết định mua sẽ dễ dàng hơn.
Ví dụ: “Rửa mặt bằng nước cả đời vẫn không “TRẮNG” bằng dùng sữa rửa mặt một tháng.”

Tiêu đề chứa thông tin sản phẩm

4. Đặt câu hỏi

Cách này được sử dụng rất nhiều và có khả năng kích thích đúng tâm lý của người mua. Thông thường bạn gái sẽ gặp những vấn đề về quần áo khi đi dự tiệc. Vấn đề trang điểm khi đi học… Việc đặt câu hỏi đúng với tâm lý khách hàng sẽ tạo được sự tương tác tốt. Đây là bước đầu để chốt “sale”.
Ví dụ: “Mặc gì để không “mất mặt” trong đám cưới người yêu cũ?”. Đọc qua là thấy có “mùi” giới thiệu quần áo rồi. Nhưng tâm lý chung các chị em khi đi đám cưới là đây chứ đâu?

Tiêu đề là câu hỏi

5. Tiêu đề dạng câu điều kiện

Câu điều kiện “nếu” cũng rất có tác dụng trong việc kích thích người xem. Một gợi ý bạn có thể đặt câu kiểu “nếu không… đừng nên”. Những dạng câu điều kiện ngược như vậy sẽ tạo nên những thắc mắc. “Cái món đồ đó có gì mà đừng nên mặc”… Chính vì sự tò mò, khách hàng của bạn sẽ cố nán lại để xem hết bài viết.
Ví dụ: “Nếu không muốn trở thành tâm điểm của mọi ánh nhìn thì đừng nên diện những set đồ “chất ngất” này”

Tiêu đề dạng câu điều kiện

6. Đặt tiêu đề là câu mệnh lệnh

Điểm đặc biệt của câu mệnh lệnh là động từ ở đầu câu. Động từ thể hiện cụ thể hành động sẽ dễ tạo sự liên tưởng cho khách hàng. Khách hàng khi đã “mường tượng” được đó là điều gì sẽ bắt đầu dẫn đến những suy nghĩ về nó tốt hơn. Dù không ít thì nhiều những suy nghĩ đó sẽ nằm lại trong tâm trí họ một khoảng thời gian ngắn.
Ví dụ: “Dạo phố cùng áo khoác voan tay lửng “sang chảnh”  

Tiêu đề dạng câu mệnh lệnh

Qua các cách đặt tiêu đề trên, hy vọng bạn đã “sắm” cho mình một tiêu đề thật ưng ý cho bài viết của mình. Trong quá trình kinh doanh online bạn gặp phải bất kỳ khó khăn gì thì hãy liên lạc với VRED để được hỗ trợ nhé. Chúc bạn kinh doanh thành công.

Bài viết liên quan:
5 ĐẶC ĐIỂM VƯỢT TRỘI CỦA ZALO MÀ NGƯỜI KINH DOANH NÊN BIẾT
4 KỸ THUẬT BÁN HÀNG TRÊN ZALO CÁ NHÂN “CHUẨN” VÀ HIỆU QUẢ NHẤT
6 CÁCH TĂNG TƯƠNG TÁC TRÊN FACEBOOK “XỊN” NHẤT ĐỂ KINH DOANH TRỞ NÊN HIỆU QUẢ


TRỞ THÀNH CTV CỦA VRED ĐỂ ĐƯỢC KINH DOANH KHÔNG VỐN
– Đăng ký trở thành CTV qua App VRED: CTV VRED APP
– Đăng ký trở thành CTV qua Website VRED.VN: CTV VRED WEB
Share.

About Author

1 Comment

  1. Pingback: 6 CÁCH TĂNG TƯƠNG TÁC TRÊN FACEBOOK “XỊN” NHẤT ĐỂ KINH DOANH TRỞ NÊN HIỆU QUẢ - Vred Blog

Leave A Reply