4 KỸ THUẬT BÁN HÀNG TRÊN ZALO CÁ NHÂN “CHUẨN” VÀ HIỆU QUẢ NHẤT

9

Hiện nay ngoài việc kinh doanh online trên fanpage Facebook thì Zalo cá nhân cũng đang trở thành một xu hướng. Vì những đặc điểm vượt trội của mình, Zalo hiện đang thu hút lượng lớn các cá nhân mong muốn mở shop online. Tuy nhiên, để bán hàng tốt trên Zalo cũng cần phải có “kỹ thuật”. Qua bài viết này, VRED sẽ giới thiệu 4 kỹ thuật bán hàng trên Zalo để bạn có thể dễ dàng kinh doanh online thành công nhé.

Kỹ thuật 1: Nội dung bán hàng

Đây chính là thứ mà bạn thường xuyên tiếp xúc và thường xuyên đăng tải nhỉ? Tuy nhiên để có thể thu hút sự quan tâm của khách hàng bạn cần lưu ý những điều sau.

– Nội dung “hay” phải đi kèm hình ảnh “đẹp”

Bạn hãy nhớ, thời gian lướt qua một bài viết trên mạng xã hội chỉ chưa đến 1 giây. Và điều níu giữ chân người xem chắc chắn đó chính là hình ảnh. Chưa biết bạn chỉnh chu nội dung thế nào, điều cần thiết phải là hình ảnh đẹp.

Chưa kể đến những điều quá lớn. Nếu bạn nhìn thấy hình ảnh một người mặc một chiếc áo rất đẹp, tự khắc sẽ bị cuốn hút. Ngược lại, cùng là chiếc áo đó nhưng lại chụp ở góc tối, nhăn nhúm… thì sẽ chẳng ai muốn xem. Đặt mình vào vị trí người xem, người mua bạn sẽ biết việc hình ảnh lung linh thì quan trọng thế nào.

– Hình ảnh sản phẩm đúng với sản phẩm được bán

Nghe qua đã hiểu rồi nhỉ? Hiện nay có không ít những bình luận trái chiều “hàng không đúng mẫu”. Số lượng người bình luận như thế này nhiều trong một tháng chứng tỏ bạn đã bán được rất nhiều sản phẩm nhờ vào phần “nhìn”. Tuy nhiên, đây chính là những khách hàng chỉ mua một lần. Việc sử dụng hình ảnh trái với sự thật sẽ không giữ chân khách hàng được.

Bên cạnh đó, hãy tìm kiếm góc chụp, lựa chọn các phụ kiện thêm để bức ảnh sản phẩm trông thật sinh động nhưng vẫn không “ảo”. Hình ảnh sản phẩm càng chân thực sẽ càng khiến độ tin tưởng của khách hàng cao hơn.

– Hình ảnh lời khen, đánh giá của khách hàng cũ

Đây là cái mà người ta gọi là “feedback”. Ngoài việc xem xét các yếu tố nội dung, hình ảnh, chất lượng. Yếu tố quyết định có mua hay không lại còn nằm ở việc người từng mua có nhận xét thế nào về sản phẩm.

Hãy khéo léo gửi lên lời “feedback” của khách hàng để tạo thêm niềm tin và lý do cho người đang có nhu cầu mua nhé.

Kỹ thuật 2: Xây dựng tiêu đề hấp dẫn, thu hút khách hàng

Nếu bạn thường đăng một câu nói “buồn ngủ” và có tính chất “văn mẫu” để làm tiêu đề cho bài viết bán hàng. Thì bạn nên bắt đầu suy nghĩ đến việc chuyển nó về một cái gì đó “hợp trend” hoặc ít nhất thì cũng hiện đại. Việc tiêu đề rất quan trọng vì nó nắm giữ chìa khóa cho việc khách hàng có xem tiếp bài viết hay không.

So sánh giữa hai tiêu đề “Bán áo ngủ nữ” và “Set đồ ngủ “hot” nhất mùa Hè năm nay” bạn sẽ dễ dàng nhận ra việc ảnh hưởng của tiêu đề đến nhu cầu mua của khách hàng. Vậy nên hãy khéo léo đặt một tiêu đề thật “sốc” nhưng không “lố”. Một vài cụm từ gợi ý như:

– Bạn có biết?
– Top…
– Cảnh báo…
– Thật bất ngờ…

Kỹ thuật 3: Số lượng hình ảnh xuất hiện trong 1 bài viết

Đối với mỗi bài trên Zalo cá nhân bạn cần đăng ít nhất 3 hình và nhiều nhất 9 hình về sản phẩm đang được báo. Các hình ảnh này phải sinh động, bắt mắt và hạn chế trùng lặp để có thể gây ấn tượng với khách hàng.

Bên cạnh đó, việc đăng số lượng hình ảnh như vậy giúp tận dụng tối đa phần hỗ trợ phân bố hình ảnh của Zalo. Hạn chế đăng 2 ảnh trên 1 bài để không bị che đi bởi bố cục ảnh.

Kỹ thuật 4: Lựa chọn thời gian đăng bài chính xác

Người thường xuyên mua sắm online thường nằm trong độ tuổi từ 18-34 tuổi. Trong độ tuổi này thường là sinh viên hoặc người thường xuyên đi làm. Khoảng thời gian đăng bài bán hàng hợp lý nằm trong các khung giờ sau:
– 6-7 giờ sáng
– 11-13 giờ trưa
– 16-17 giờ chiều
– Đặc biệt là từ 19 – 23 giờ tối. Đây là khoảng thời gian mà người lướt mạng xã hội nhiều nhất. Cần chú ý vào khoảng thời gian này.

Bên cạnh đó để bài viết tiếp cận triệt để bạn có thể đăng 2-3 bài viết vào 1 thời điểm. Tuy nhiên, cần hạn chế số lượng để tránh tạo sự nhàm chán cho người tiêu dùng. Chắc chắn kể cả bạn cũng không muốn “newfeed” của mình chỉ toàn bán hàng online đâu nhỉ?

Ngoài các kỹ thuật trên, bạn cũng có thể áp dụng thêm nhiều tài khoản Zalo “phụ” để mở rộng thêm phạm vi khách hàng. Tuy nhiên cũng đừng quên xây dựng 1 Zalo cá nhân thật sự “cá nhân” nhé. Nếu bạn còn thêm kỹ thuật nào giúp kinh doanh hiệu quả thì hãy chia sẽ với VRED ngay nhé.


Bài viết liên quan:
5 ĐẶC ĐIỂM VƯỢT TRỘI CỦA ZALO MÀ NGƯỜI KINH DOANH NÊN BIẾT


TRỞ THÀNH CTV CỦA VRED ĐỂ ĐƯỢC KINH DOANH KHÔNG VỐN
– Đăng ký trở thành CTV qua App VRED: CTV VRED APP
– Đăng ký trở thành CTV qua Website VRED.VN: CTV VRED WEB

Share.

About Author