4 mẹo nhỏ giúp nàng mang cao gót đúng cách mà không hề đau chân

0

Xã hội hiện đại các nàng không thể thiếu chiếc giày cao gót được. Giày cao gót tôn lên vẻ sang trọng, quý phái của các cô gái. Tuy nhiên với những ai ai chưa từng mang giày cao gót thì đây quả là một việc khó khăn. Các nàng sẽ dễ bị đau, mỏi chân vô cùng khi mang giày. Vậy làm thế nào để khắc phục được tình trạng này? Cùng VRED tìm hiểu về những mẹo nhỏ giúp mang giày cao gót đúng cách và không đau chân nhé các nàng.

1. Chọn giày có đế chắc chắn

Chọn giày là yếu tố quan trọng nhất quyết định bạn đi giày cao gót có bị đau chân hay không. Nếu bạn chọn một đôi giày làm bằng chất liệu quá cứng với gót quá nhỏ thì khi mang chắc chắn chân sẽ rất dễ bị đau. Và khi đi đôi giày như vậy trong thời gian dài thì chân sẽ bị phồng rất khó chịu. 

VRED giới thiệu bạn cách mang giày đúng cách

Những cô gái mới bắt đầu sử dụng giày cao gót thì nên lựa chọn loại giày có đế dày. Đế giày cao gót nên được làm bằng chất liệu chắc chắn. Điều này giúp bạn dễ giữ thăng bằng khi đi hơn. Nó cũng giúp bạn tự tin di chuyển hơn và hạn chế đau chân. 

2. Duỗi thẳng chân trước khi mang giày

Cũng như trước khi tập thể dục cần phải khởi động thì trước khi mang giày cao gót cũng phải duỗi thẳng chân. Bạn nên khởi động, massage chân nhẹ. Điều này giúp hạn chế tối đa việc bị trẹo chân khi mang giày cao gót. Đây là một trong những bước quan trọng nên bạn hãy nhớ thực hiện chứ đừng quên nhé.

VRED giới thiệu bạn cách mang giày đúng cách hiệu quả

3. Chạm gót chân vào giày trước 

Chạm ngón chân lên giày rồi mới chạm gót chân là một thói quen thường thấy nhưng không nên áp dụng. Đây là việc mọi người khi mang dép và các loại giày khác hay làm. Nhưng giày cao gót do có cấu tạo đặc biệt hơn nên không thể dùng cách này được.

VRED giới thiệu bạn cách mang giày cao gót không đau chân

Mà thay vào đó bạn hãy chạm gót chân lên giày trước. Tiếp theo sau đó mới là ngón chân. Ngón chân có khả năng chịu lực thấp hơn gót chân. Vì vậy nếu bạn để ngón chân lên giày trước thì toàn bộ trọng lượng của cơ thể sẽ dồn vào đó. Điều này dễ khiến ngón chân bị tổn thương và gây đau cho bạn. 

Đầu tiên bạn hãy đặt gót chân nhẹ nhàng vào chiếc giày cao gót. Sau đó mới đặt ngón chân vào. Việc mang giày cao gót sẽ trở nên rất dễ dàng với cách này. Đây là một trong những cách cơ bản mà bất cứ cô gái yêu giày nào cũng biết. 

4. Đi từng bước nhỏ

Khi đi giày cao gót thì bạn nên nhớ rằng hạn chế chạy hay đi những bước dài. Chiếc giày cao gót khá nặng so với những chiếc giày khác. Vì vậy khi di chuyển đối với những người mới bắt đầu để làm một điều không dễ. Nếu cách nào mới biết đi giày cao gót mà chạy hoặc đi bước dài thì rất dễ dẫn đến chấn thương.

Hãy đi từng bước nhỏ nhé các cô gái. Đi giày cao gót mà đi từng bước nhỏ thì sẽ rất thanh lịch và duyên dáng đấy. Hơn nữa việc này còn giúp bạn di chuyển dễ dàng hơn. Bạn sẽ không cảm thấy quá mỏi chân với cách đi nhẹ nhàng, khoan thai này đâu.

VRED giới thiệu bạn mang giày cao gót đi từng bước nhỏ

Kết

Trên đây là những mẹo nhỏ giúp mang giày cao gót đúng cách và không đau chân dành cho các nàng. Điều quan trọng nhất là phải chọn được đôi giày cao gót chất lượng. Bạn hãy duỗi, thả lỏng chân để hạn chế đau khi mang. Và chạm chân và gót giày trước rồi mới chạm ngón chân, đi từng bước nhỏ nữa. Khi bạn thực hiện những điều này thì việc mang giày cao gót sẽ không còn là một việc làm khó khăn nữa. Chúc các bạn trở thành những quý cô xinh đẹp nhất khi mang giày cao gót nhé.

Thanh Tran

BÀI VIẾT LIÊN QUAN: 

 

NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ & XEM THÊM THÔNG TIN, CHI TIẾT SẢN PHẨM TẠI ĐÂY:

Share.

About Author

Leave A Reply